ข่าวสารองค์กร

ธนชาตประกันภัย ท็อปฟอร์มผู้นำประกันภัยตัวจริง!คว้า “รางวัลเกียรติยศสูงสุด” ด้านบริหารงานดีเด่นจาก คปภ.

 



     ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประกันวินาศภัย ประกาศความภาคภูมิใจ คว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุด บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารดีเด่น จากสำนักงาน คปภ. ซึ่งจะมอบให้กับบริษัทที่ได้รับรางวัล บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารดีเด่น รางวัลอันดับ 1 ต่อเนื่องกัน 3 ปีซ้อน และปีนี้ยังนับเป็นปีที่ 8 ที่ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลจากเวทีทรงเกียรติแห่งนี้ สะท้อนความสำเร็จด้านการบริหารงาน พร้อมความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการ เพื่อสร้างความไว้วางใจจากลูกค้า ถือเป็นรางวัลความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่ผลักดันให้ไม่หยุดพัฒนา เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้แต้มต่อของความอุ่นใจจากเรา

 




   นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลเกียรติยศครั้งนี้ว่า “ภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำด้านประกันวินาศภัย จากที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง และเป็นปีที่ 8 ที่ได้รับรางวัลบริษัทประกันวินาศภัยบริหารดีเด่นจากเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ และยังสะท้อนถึงความสำเร็จในการบริหารงานทุกด้านอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ แต่เหนือสิ่งอื่นใด “ความไว้วางใจจากลูกค้า” คือ รางวัลความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของธนชาตประกันภัยที่ผลักดันให้เราไม่หยุดมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้แต้มต่อของความอุ่นใจจากเรา”

 

 



 

 

   จากความมุ่งมั่นในการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพและพัฒนาประสบการณ์งานบริการที่ดีแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าซึ่งถือกรมธรรม์มากกว่า 1.5 ล้านฉบับ นำมาสู่ความสำเร็จของผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกนี้ (มกราคม – มิถุนายน 2562) บริษัทฯ สามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมได้แล้วกว่า 4,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 6.6% และมีกำไรสุทธิแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีนี้จะบรรลุได้ตามเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 8.5 พันล้านบาทอย่างแน่นอน

 

   สำหรับช่วงครึ่งหลังของปี บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรผ่านการยกระดับคุณภาพบริการ ด้วยการนำนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์มาเชื่อมต่อกับทุกมิติต่างๆ ของระบบงานให้มีประสิทธิภาพและตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าในทุก Touch Point ที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงาน คปภ. ที่สนับสนุนให้บริษัทประกันภัยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกับระบบงานประกันภัย เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) มาใช้ ประเมินราคาซ่อมรถยนต์แบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการทำงานของเจ้าหน้าที่และให้ลูกค้าได้รับการอนุมัติงานซ่อมรถยนต์ที่รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำในการพิจารณาและการส่งรถยนต์เข้าสู่กระบวนการซ่อม การเพิ่มช่องทางบริการผ่าน Line Official Account ธนชาตประกันภัย ที่เชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน เช่น ดูกรมธรรม์ แจ้งเคลมผ่านไลน์ได้ 24 ชม. ค้นหาอู่ศูนย์ซ่อมและโรงพยาบาลใกล้บ้าน เป็นต้น ธนชาตประกันภัยจึงเป็นเจ้าแรกของอุตสาหกรรมประกันภัยไทยที่ให้บริการแบบ Full Service ด้านการเคลมประกันภัยผ่านไลน์ ซึ่งจากความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพงานบริการอย่างครบวงจร จึงทำให้ได้รับรางวัลการันตีระดับสากล “Best Claims Management Insurance Company” จัดโดย นิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

   นอกจากนี้ ธนชาตประกันภัย ยังได้ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเร็วๆ นี้ เตรียมจับมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดโครงการ “พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” พัฒนาจุดเสี่ยง จุดอันตราย เพื่ออุบัติเหตุบนถนนสายรองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  ทั้งหมดนี้ จึงเป็นเครื่องการันตีความสำเร็จที่ทำให้ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัล “เกียรติยศบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น” จากสำนักงาน คปภ. ซึ่งรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับบริษัทที่ได้รับรางวัล บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารดีเด่น อันดับ 1 ต่อเนื่องกัน 3 ปี อีกทั้งปีนี้ยังนับเป็นปีที่ 8 ที่ธนชาตประกันภัยได้รับรางวัลจากเวทีอันทรงเกียรติแห่งนี้ด้วย


************************************************************************************************************************************************************