สาระน่ารู้


ก่อนซื้อรถต้องคิดอะไรบ้าง?

 

 สวัสดีปีใหม่ 2022 ครับ ก่อนเข้าสู่เนื้อหาแอดมินขออวยพรให้ลูกค้าธนชาตประกันภัยทุกคนมีความสุข เงินทองเพิ่มพูน สุขภาพดีกันถ้วนหน้านะครับ และเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่แบบนี้หลายคนคงอยากซื้อรถให้ตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจในการเริ่มทำงานต้นปี


แต่เราอยากให้คุณลองคิดให้รอบคอบสักนิด เพราะการเป็นเจ้าของรถ 1 คันอาจตามมาด้วยค่าใช้จ่ายที่เป็นภาระให้กับคุณจนคาดไม่ถึงก็เป็นได้ครับ งั้นก่อนจะตัดสินใจ แอดมินชวนมาคิดในมุมต่อไปนี้กันอีกสักทีครับ

 

คิดถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ คนส่วนมากที่จะซื้อรถมักคิดถึงแค่ราคารถกับราคาผ่อน แต่เมื่อเรากลายเป็นเจ้าของรถแล้วจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ รออยู่มากกว่านั้น เช่น ค่าใช้จ่ายจากการใช้รถในชีวิตประจำวันอย่างค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน, ค่าที่จอดรถ, ค่าล้างรถ, ค่าบำรุงรักษารถ ฯลฯ นอกจากนี้คุณยังต้องเสียค่าใช้จ่ายประจำปีตามที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย เช่น ค่าต่อทะเบียน, ค่าต่อพ.ร.บ. หากคุณลืมคำนวณค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไป อาจทำให้เงินในกระเป๋าหมดและขาดสภาพคล่องได้เลย

คิดถึงข้อเสียของการมีรถ แม้การมีรถจะช่วยให้เราสะดวกสบายกว่าการใช้รถสาธารณะ ทั้งไม่ต้องเสียเวลารอนาน ทั้งไม่ต้องเบียดเสียดกับคนอื่น แต่การมีรถก็มีข้อเสียเหมือนกันนะครับ เช่น อาจต้องเจอกับเหตุการณ์รถติดสุดน่าเบื่อ, เวลาไปเที่ยวก็ต้องเสียเวลาขับวนหาที่จอด และอาจต้องใช้เวลาช่วงวันหยุดหมดไปกับการดูแลซ่อมแซมรถ ฯลฯ หากคุณไม่อยากเจอกับข้อเสียเหล่านี้ การใช้บริการรถสาธารณะก็น่าจะเหมาะกับคุณมากกว่าครับ

 

คิดถึงประกันที่จะช่วยคุ้มครองรถของเรา หากคิดถึง 2 ข้อด้านบนแล้วคุณยังมั่นใจว่าตัวเองต้องการซื้อรถอยู่ ก็ดำเนินการได้เลยครับ และหลังจากได้รถมาแล้วอย่าลืมหาประกันรถยนต์ดีๆ มาช่วยคุ้มครองรถของคุณ อย่าง ประกันภัยรถยนต์ 2+ฟิต ที่ให้ความคุ้มครองและค่าเบี้ยประกันที่ฟิตพอดีกับคุณและรถ

สนใจทำประกันภัยรถยนต์ คลิก

 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ salehere

จำนวนคนอ่าน : 1226
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 26/1/2565 12:38:29