สาระน่ารู้


น้ำหอมติดรถยนต์อันตรายกว่าที่คิด

 

เชื่อหรือไม่ครับว่าการติดน้ำหอมภายในรถยนต์ส่งผลร้ายมากกว่าผลดีหรือน่าจะพูดอีกอย่างได้ว่าข้อดีเพียงอย่างเดียวของน้ำหอมติดรถยนต์คือช่วยเพิ่มความหอมให้รถเพียงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น  แต่ข้อเสียที่ตามมานั้นไม่คุ้มเอาเสียเลย ส่วนข้อเสียของน้ำหอมจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

น้ำหอมติดรถยนต์ทำให้แอร์พัง
ฟังไม่ผิดหรอกครับ เพราะน้ำหอมติดรถยนต์สามารถทำให้แอร์ในรถของท่านพังได้จริงๆ สาเหตุเกิดจากไอระเหยจากน้ำหอม
จะเข้าไปจับกับฝุ่นที่อยู่ภายในระบบแอร์จนเกิดเป็นคราบเหนียวทำให้แอร์อุดตัน ปล่อยความเย็นออกมาไม่ได้ และสุดท้ายหากไม่รีบแก้ไขแอร์ก็จะพังในที่สุดครับ

น้ำหอมติดรถยนต์เป็นหนึ่งในสาเหตุ ที่ทำให้รถมีกลิ่นอับ

หลายคนตั้งใจซื้อน้ำหอมมาเพื่อช่วยลดกลิ่นอับ แต่หารู้ไม่ว่าน้ำหอมก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของกลิ่นอับในรถด้วยเช่นกัน สาเหตุของกลิ่นอับก็เกิดจากคราบเหนียวในระบบแอร์ที่เกิดจากไอระเหยของน้ำหอมเข้าไปจับกับฝุ่นนั่นเองครับ

น้ำหอมติดรถยนต์เป็นอันตราย ต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ในน้ำหอมประกอบด้วยส่วนผสมหลายอย่าง เช่น พิมเสน สารเคมี เป็นต้น ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ส่งผลต่อคนโดยตรงไม่ว่าจะทำให้รู้สึกเวียนหัว ง่วงนอน ระคายเคืองตา อาเจียน หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจเป็นบ่อเกิดให้กับโรคมะเร็งได้เลย

จากข้อมูลนี้สรุปได้ว่าเราควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอมติดรถยนต์นะครับและถ้าอยากลดกลิ่นอับในรถก็ยังมีวิธีอีกมากมายที่ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายและระบบแอร์ของรถยนต์ เช่น ใช้ถ่านไม้มาวางไว้ในรถเพื่อลดกลิ่นอับ หรือถ้าอยากเพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องโดยสารก็ลองหาดอกไม้หอมๆมาวางไว้ในรถแทนเท่านี้รถของคุณก็จะหอมขึ้นและยังปลอดภัยจากสารเคมีด้วยครับ

 

ขอบคุณข้อมูล: เว็บไซต์ kmotors

จำนวนคนอ่าน : 1597
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 23/9/2564 12:57:51