Article

-->

Travel Tricks เคล็ดลับการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวแบบมือโปร

Travel Tricks เคล็ดลับการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวแบบมือโปร

 

หยุดยาวนี้ คุณมีแผนจะไปท่องเที่ยวที่ไหนกันหรือเปล่า? ไม่ว่าจะขับรถยนต์ไปเอง หรือนั่งเครื่องบินไป การจัดกระเป๋าเดินทางที่ดี มีระเบียบ มีระบบจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเนื้อที่ ประหยัดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

นั่นคือเหตุผลที่เราอยากแนะนำเคล็ดลับการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวแบบมือโปรเพื่อช่วยคุณเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง

 

1.วางแผนเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวันคุณควรลิสต์ลงมาในสมุดก่อนเลยว่า เดินทางไปกี่วัน จะไปท่องเที่ยวในสถานที่แบบใดบ้าง ใส่ชุดแบบไหนจึงจะเหมาะสม เพราะถ้าคุณนำของไปเกิน เพื่อไปเผื่อเลือกระหว่างเดินทางนั้น อาจจะทำให้กระเป๋ามีน้ำหนักเกินกำหนด แถมยังไม่มีที่ว่างพอสำหรับของฝากขากลับได้อีก

 

2.ม้วน อย่าพับการม้วนเสื้อผ้าเก็บเข้ากระเป๋าเดินทางเป็นวิธีที่ดีที่ช่วยให้คุณประหยัดเนื้อที่ และป้องกันรอยยับย่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

3.ใส่ถุงเท้าไว้ในรองเท้าทุกพื้นที่ว่างในกระเป๋านั้นมีค่ามากกว่าที่คิด อย่างพื้นที่ในรองเท้านั้น สามารถม้วนถุงเท้าเข้าไปเก็บด้านในได้ 1-2 คู่เลยทีเดียว

 

4.เสื้อสองตัวสำหรับกางเกงหนึ่งตัวการ Reuse เสื้อผ้าบางชิ้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธี เราแนะนำให้ใส่เสื้อ 2 ตัวต่อกางเกง 1 ตัว มิกซ์แอนด์แมทช์ไอเทมให้ดูเก๋ ๆ หน่อย บางทีคนก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใส่เสื้อผ้าตัวเดิม

 

5.แชมพูสบู่แบ่งใส่ขวดเล็กๆแชมพู สบู่ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีขนาดบรรจุภัณฑ์ใหญ่เกินไปนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้กระเป๋าน้ำหนักเกิน หากแบรนด์นั้น ๆ ไม่มีสินค้าขนาด Travel Size จำหน่าย ให้หาซื้อขวดเล็ก ๆ ตามร้านทุกอย่าง 60 บาท มาแบ่งใส่

 

6.เสื้อผ้าตัวใหญ่ ๆ ให้ใส่ไปในวันเดินทางสำหรับใครที่เลือกไปท่องเที่ยวในเมืองหนาว ๆ ที่มีหิมะตก เสื้อโค้ทและรองเท้าบู้ตก็เป็นสิ่งที่ใหญ่เทอะทะ และหนักเอาการ ให้ใช้วิธีใส่ และคลุมไปในวันเดินทาง ก็สามารถช่วยประหยัดเนื้อที่และน้ำหนักกระเป๋าไปได้มาก ทำให้เราไม่ต้องมาจ่ายน้ำหนักกระเป๋าเกินด้วย

 

7.กระเป๋าเดินทางใช้แบบ Soft case เวิร์คกว่า เช็คน้ำหนักกระเป๋าเดินทางของคุณก่อนใส่ของลงไป เพื่อให้รู้ปริมาณของที่จะใส่เข้าไปได้ หากพบว่าแค่น้ำหนักกระเป๋าก็หนักมาก ๆ แล้ว แนะนำให้คุณเลือกเปลี่ยนกระเป๋าเดินทางดีกว่า ปัจจุบันวัสดุที่นำมาทำกระเป๋า Soft case นั้นมีน้ำหนักที่เบาตอบโจทย์

8.วางของหนักไว้ใกล้ล้อกระเป๋า การแพ็คของลงกระเป๋า ให้เลือกเอาของที่หนักไว้ใกล้ส่วนของล้อที่สุด เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง และของในกระเป๋าไม่บี้แบนจากของหนัก ๆ ที่เอาไปวางทับด้านบน

 

9.ใช้ถุงซิปล็อคแบบช่วยรีดอากาศออก หากม้วนก็แล้ว ผ้าที่กระเป๋ายังดูฟู กินเนื้อที่ จนเนื้อที่ในกระเป๋ายังแน่นอยู่ ให้ลองใส่ผ้าที่ม้วนลงในถุงซิปล็อคและ ค่อย ๆ ปิดถุงแบบรีดลมออก คุณจะเซฟพื้นที่ในกระเป๋าไปได้อีกเยอะเลยจากสูญญากาศ

 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถแพ็คกระเป๋าได้อย่างมือโปร มีเนื้อที่ใส่ของฝาก กลับมาได้เหลือเฟือแล้ว

 

อีก 1 สิ่งที่ควรทำ เมื่ออยากเที่ยวต่างประเทศให้อุ่นใจไร้กังวล คือ อย่าลืมซื้อประกันเดินทางที่เหมาะสมไปด้วย ธนชาตประกันภัยเรามี Travel Protect 4 แพ็กเกจให้เลือกตามความเหมาะสม Asia Lover, World Traveler, Family Traveler และ 75+ Traveler รับรองว่าตอบโจทย์การเดินทางของคุณได้แน่นอน

 

#โปรประกันจัดเต็ม #ประกันการเดินทาง #โปรโมชันประกัน

จำนวนคนอ่าน : 695
Admin 1/9/2024 3:29:26 PM