Article

-->

5 เรื่องที่คนซื้อรถใหม่ไม่ควรทำ!

 

 

 รถยนต์เป็นสิ่งที่มีมูลค่าสูงนะครับ เพราะฉะนั้นก่อนซื้อรถจึงควรทำการบ้าน ศึกษาข้อมูลให้ดี และคิดให้รอบคอบที่สุด โดยเฉพาะ 5 เรื่องสำคัญต่อไปนี้ที่คนคิดจะซื้อรถใหม่ทุกคนห้ามทำเป็นอันขาด!

ลืมทดลองขับข้อนี้สำคัญที่สุดเลยครับ เพราะไม่ว่าจะหาข้อมูลมาแน่นแค่ไหน เดินวนรอบรถกี่รอบ ดูภายในกี่ครั้ง ก็ไม่อาจเทียบได้กับการทดลองขับจริง แอดมินคิดว่าการซื้อรถที่ดีควรให้ประสบการณ์หลังพวงมาลัยเป็นคนบอกคุณเองดีกว่าว่ารถคันนี้เหมาะสมกับคุณจริงหรือไม่

ซื้อรถผ่านอินเทอร์เน็ต
รถยนต์ที่ขายกันตามอินเทอร์เน็ตอาจจะมีราคาย่อมเยาก็จริง แต่ก็แฝงไว้ด้วยความเสี่ยงมากมายครับ ยกตัวอย่างเช่น สภาพรถที่เราเห็นในรูปกับความเป็นจริงอาจไม่ตรงกัน อีกทั้งโดยส่วนมากผู้ขายจะไม่ยอมให้ทดลองขับอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีที่สุดจึงควรซื้อรถยนต์กับศูนย์บริการที่คุณไว้ใจได้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าครับ

มองข้ามรถยนต์ยี่ห้ออื่น
การมีรถยนต์ยี่ห้อโปรดในใจไม่ใช่เรื่องผิดอะไรนะครับ แต่ก่อนตัดสินใจซื้อแอดมินอยากให้ลองเปิดใจไปทดสอบขับรถยนต์ยี่ห้ออื่นดูก่อน เพราะไม่แน่ว่ารถยี่ห้ออื่นอาจมีการพัฒนาจนทำให้คุณถูกใจได้มากกว่ารถยนต์ยี่ห้อโปรดของคุณก็เป็นได้

ไม่ให้ความสำคัญกับรุ่นอื่นนอกจากตัวท็อป แน่นอนว่ารถยนต์ตัวท็อปย่อมดีที่สุดอยู่แล้วครับ เพียงแต่มันอาจจะไม่ได้ดีกับทุกคน เพราะบางออปชันที่แถมมากับรถ ผู้ขับขี่บางท่านอาจไม่มีความจำเป็นต้องใช้เลยก็ได้ เมื่อเป็นแบบนี้การซื้อรถยนต์ตัวรองลงมาอาจเป็นการตัดสินใจซื้อที่ชาญฉลาดกว่า อีกทั้งยังช่วยประหยัดเงินให้คุณได้มากกว่าอีกด้วยครับ

อย่าซื้อเผื่ออนาคตที่ไกลเกินไป
ถ้าคุณแต่งงานแล้วมีภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ การซื้อรถยนต์สำหรับครอบครัวก็นับ
เป็นการซื้อเผื่ออนาคตที่ถูกต้องครับ ในทางตรงกันข้ามถ้าตอนนี้คุณยังโสด ไม่มีแฟน การเลือกซื้อรถยนต์สำหรับครอบครัวเผื่ออนาคตไว้เป็นสิ่งที่แอดมินไม่แนะนำนะครับ เพราะเป็นอนาคตที่คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อีกทั้งบริษัทรถยนต์ก็ผลิตรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาทุกปี เมื่อถึงวันที่คุณมีครอบครัวจริง อาจมีรถยนต์ที่ดีกว่าสำหรับครอบครัวของคุณแล้วก็ได้ ดังนั้นการซื้อรถจึงไม่ควรซื้อเผื่ออนาคตที่ไกลเกินไปนะครับ

ปัจจุบันนี้รถยนต์ดีๆ มีให้เลือกซื้อหลายรุ่นหลายสไตล์มากครับ แต่มีคนเดียวที่จะบอกได้ว่ารถรุ่นไหนดีที่สุดก็คือตัวคุณเอง ดังนั้นก่อนเลือกซื้อรถอย่าลืมศึกษาและทดลองขับก่อนเสมอนะครับ และเมื่อได้รถยนต์ที่ตอบโจทย์แล้ว อย่าลืมเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกับความต้องการของคุณด้วยนะครับ

 

เช็กราคาประกันภัยรถยนต์  คลิก


ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ridebuster

จำนวนคนอ่าน : 1255
Admin 2/23/2022 5:05:33 PM