Article

-->

รวมสารพัดสารเคมีที่ช่วยลบรอยปากกาออกจากรถคุณ

  


ใครที่มีทั้งรถและเด็กเล็กอยู่ในบ้าน คงจะหลีกเลี่ยงวีรกรรมขีดเขียนตัวรถของเด็กได้ยาก โดยเฉพาะการถูกขีดเขียนด้วยรอยปากกาเมจิกที่ล้างออกยาก แต่ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะวันนี้แอดมินได้รวมรายชื่อของสารเคมีต่าง ๆ ที่จะช่วยลบรอยปากกาเมจิกให้หายออกไปจากรถคุณให้แล้วครับ


 

แอลกอฮอล์เช็ดแผลธรรมดา แอลกอฮอล์เช็ดแผลธรรมดาที่หาซื้อได้ทั่วไปมีประสิทธิภาพลบรอยปากกาได้ครับแต่ข้อเสียคือจะทำให้บริเวณที่เช็ดทำความสะอาดไม่เงางามเหมือนเดิม ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการลงแว๊กซ์เคลือบเงารถหลังทำความสะอาดเสร็จครับ

 

สเตคลีน เป็นอุปกรณ์ทำความสะอาดรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสามารถทำความสะอาดคราบที่เป็นอันตรายต่อรถได้หลายชนิด ทั้งคราบยางไม้ คราบยางมะตอย และยังสามารถทำความสะอาดคราบปากกาเมจิกที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ได้ด้วย เพียงนำสเตคลีนทาทิ้งไว้ที่รอยปากกาสักครู่จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์สะอาด ก็จะสามารถทำให้รถกลับมาดูเหมือนใหม่ได้อีกครั้ง

 

น้ำยาทำความสะอาดสีรถ คุณสมบัติของน้ำยาชนิดนี้คือขจัดคราบฝังแน่นที่ไม่ลึกมากเกินไปออกจากรถ เช่น คราบมูลนก คราบยางมะตอย หรือคราบปากกาที่ฝังแน่นไม่มากก็สามารถขจัดออกได้อย่างง่ายดายครับ

 

ทินเนอร์ แนะนำว่าให้ใช้ทางเลือกสุดท้ายในการกำจัดคราบปากกาดีกว่าครับ เผื่อไว้ในกรณีที่ใช้ทุกวิธีแล้วแต่คราบปากกาก็ยังไม่หายไป ก็ให้ใช้ทินเนอร์จัดการได้เลย แต่เนื่องจากเป็นสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อรถ เมื่อกำจัดคราบออกได้แล้วให้รีบล้างน้ำและเคลือบแว๊กซ์ในบริเวณนั้นทันทีเพื่อคงสภาพสีรถให้สวยงามเหมือนเดิมครับ

 

 

 หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้หลายท่านกำจัดคราบปากกาเมจิกออกจากรถง่ายขึ้นนะครับ แต่วิธีที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องใช้สารเคมีใด ๆ มาช่วยเลย ก็คือการวางปากกาให้พ้นมือเด็ก หรือหาทางป้องกันไม่ให้เด็กหยิบปากกามาขีดเขียนรถได้ ก็จะช่วยป้องกันรถจากรอยปากกาได้แล้วครับ

จำนวนคนอ่าน : 1421
Admin 12/27/2021 10:08:25 PM