Article

-->

ตัวช่วยลดกลิ่นอับในรถ เมื่อไม่มีสเปรย์ปรับอากาศ

  

 

 เวลาที่ในรถของเรามีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เรามักหยิบสเปรย์ปรับอากาศออกมาฉีดพ่นเพื่อกำจัดกลิ่นออกไปใช่ไหมครับ

 แล้วถ้าตอนนั้นในรถของเราไม่มีสเปรย์ปรับอากาศ เราจะกำจัดกลิ่นเจ้าปัญหาเหล่านั้นได้ด้วยวิธีไหนบ้าง? วันนี้แอดมินมีวิธีแก้ปัญหามาฝากครับกันครับ

 

นำรถไปตากแดดหากคุณมีเวลาและไม่ได้ใช้รถขับออกไปไหน แนะนำว่าให้นำรถไปจอดตากแดดเพื่อกำจัดกลิ่นเลยครับ เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้ว แต่ที่สำคัญตอนเรานำรถไปจอดตากแดด อย่าลืมที่จะเปิดประตูหรือกระจกค้างไว้ เพื่อให้อากาศถ่ายเทออกมาได้ด้วยนะครับ

 

ใช้ใบชาแห้งนอกจากใบชาแห้งจะใช้ชงเป็นเครื่องดื่มแสนอร่อยได้แล้ว ยังมีประโยชน์อีกอย่างหนึ่ง นั่นคือคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นได้ดี เพียงเรานำใบชาแห้งมาห่อใส่ผ้าแล้ววางทิ้งไว้ในรถ ตัวใบชาก็จะช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากรถให้เราแบบอัตโนมัติได้เลยครับ

 

ใช้กากกาแฟกากกาแฟที่ตากแดดจนแห้งสนิท จะมีคุณสมบัติเหมือนใบชาแห้งเลยครับ สามารถนำมาห่อผ้าแล้ววางทิ้งไว้ในรถได้เลย กากกาแฟก็จะช่วยดูดกลิ่นภายในรถให้หายไปได้เช่นกันครับ

 

ใช้ดอกไม้และใบไม้จากธรรมชาติมีดอกไม้และใบไม้หลายชนิดที่ช่วยให้กลิ่นและสามารถกำจัดกลิ่นได้ เช่น ดอกมะลิ ใบเตย ใบมะกรูด เพียงแค่เราเลือกกลิ่นที่ชอบแล้วนำไปใส่ไว้ในรถ นอกจากจะช่วยดับกลิ่นแล้ว ยังช่วยมอบกลิ่นหอมให้กับรถของเราอีกด้วยครับ

 

ถ่านหุงข้าวเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ยอดฮิตที่ใช้ดับกลิ่น เพียงเรานำถ่านหุงข้าวมาวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของรถแค่เพียง 2-3 วัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในรถก็จะหายไปทันทีเลยครับ

 

 แม้จะทราบวิธีดับกลิ่นแล้ว แต่สิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือการไม่สร้างกลิ่นภายในรถโดยไม่จำเป็นนะครับ เพราะหากเรานำของที่มีกลิ่นเหม็น หรือนำอาหารมาทานในรถ กลิ่นของสิ่งเหล่านี้จะยังคงสะสมอยู่แม้เราจะนำออกไปทิ้งแล้วก็ตามครับ

จำนวนคนอ่าน : 1527
Admin 12/27/2021 10:00:40 PM