Article

-->

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครอง เหตุการณ์น้ำท่วม ด้วยหรือไม่

 

 

       ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มีความคุ้มครองครบเพื่อดูแลผู้ขับขี่ให้อุ่นใจทุกการเดินทาง ในกรมธรรม์ประกันภัยจะมีข้อความแจ้งเหตุคุ้มครองภัยธรรมชาติ ซึ่งอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น ลูกเห็บตก ไฟไหม้ตามธรรมชาติ พายุโซนร้อนให้เกิดเหตุการณ์ต้นไม้ล้มใส่รถยนต์ผู้เอาประกันภัย หรือดินโคลนถล่ม


       สำหรับน้ำท่วมในกรณีที่เป็นภัยธรรมชาติและเป็นเหตุการณ์ที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ความคุ้มครองของ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ธนชาต ดูแลซ่อมรถยนต์ที่เอาประกันภัยกรณีนี้เช่นกัน โดยจะดูแลซ่อมรถยนต์ให้คงสภาพดีดังเดิม หากรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมเสียหายไม่มาก ก็จะนำรถยนต์เข้าซ่อมให้ และหากเกิดความเสียหายที่มากเกินกว่า 70% อาจจะเกิดน้ำท่วมหนักจนรถยนต์จมมิดส่วนคอนโซลหน้าจนค่าใช้จ่ายในการซ่อมเกินกว่ามูลค่ารถยนต์ หากเป็นเช่นนี้ทางบริษัทฯ ก็จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนจากความสูญเสียโดยสิ้นเชิง


       สำหรับการพิจารณาเรื่องน้ำท่วมจากภัยธรรมชาติของประกันภัยรถยนต์ธนชาต ต้องยึดหลักความไม่ประมาทเลินเล่อของผู้เอาประกันด้วย ยกตัวอย่างเช่น หากทราบข้อมูลที่เป็นประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาหรือจากช่องทางสื่อสารประชาสัมพันธ์อยู่แล้วว่าจะเกิดภัยธรรมชาติอาจจะเป็นพายุ ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง แต่ยังขับรถยนต์เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เช่นนี้ถือว่าเป็นความประมาทเลินเล่อ บริษัทฯ สามารถปฏิเสธการซ่อมหรือปฏิเสธสินไหมได้


       สำหรับการซ่อมรถยนต์ที่ประสบเหตุน้ำท่วมและทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้น จะต้องซ่อมแซมทั้งภายนอกและภายในของรถยนต์ รวมทั้งทำความสะอาดให้ด้วย

 

#ธนชาตประกันภัย #ประกันรถยนต์ชั้น1 #ประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ธนชาต #น้ำท่วมรถยนต์

จำนวนคนอ่าน : 4159
Admin 6/24/2021 1:43:25 PM