Article

-->

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันคุ้มครอง ยางรถยนต์ หรือไม่

 

 

 

    ผู้ขับขี่รถยนต์เมื่อซื้อ ประกันรถยนต์ มักมีคำถามในใจว่า ความคุ้มครองนั้นจะครอบคลุมถึง ความเสียหายต่อยางรถยนต์หรือไม่ วันนี้ ธนชาตประกันภัย มายกตัวอย่างให้ฟังแบบนี้ครับ เนื่องจากยางรถยนต์ สามารถเสื่อมสภาพได้ตามการใช้งาน และระยะเวลา หลายบริษัทประกันส่วนใหญ่จะระบุในกรมธรรม์ไว้ว่าไม่คุ้มครอง แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ขับขี่ทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 และหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน บริษัทจะพิจารณาคุ้มครองค่าเสียหายที่เกิดกับยางรถยนต์ที่ 50% และให้ผู้เอาประกันรับผิดชอบ ดูแลเองในส่วนที่เหลืออีก 50% ครับ


    สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะยางรถยนต์สามารถเสื่อมสภาพได้ตามการใช้งานครับ บางครั้งการที่ขับรถยนต์โดยไม่ได้ดูแลเปลี่ยน ยางรถยนต์ ตามระยะเวลาหรือการใช้งาน อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และตามสถิติการใช้งานรถยนต์ที่มีการขับขี่ทุกวัน ยางรถยนต์ควรมีอายุใช้งาน 1 ปี หลังจากนั้น ผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนยางรถยนต์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนครับ


    อย่างไรก็ตาม ในหลายครั้ง ประกันรถยนต์ธนชาต ก็พิจารณาความเสียหายตามเหตุการณ์จริงครับ เช่นรถยนต์ป้ายแดงเพิ่งขับออกมาจากศูนย์รถยนต์ได้ไม่ถึง 7 วัน สภาพยางรถยนต์ยังใหม่มาก และเกิดการฉีกขาดระเบิด เช่นนี้ไม่ถือว่ายางรถยนต์นั้นเสื่อมสภาพ บริษัทสามารถพิจารณาช่วยเปลี่ยนให้ได้ครับ


    หรือหากเกิดเหตุการณ์ รถยนต์ของท่านถูกรถยนต์คันอื่นขับมาชนเสียหายมากมาย จนยางระเบิดฉีกขาด เหตุการณ์เช่นนี้ในบางครั้งพิจารณาช่วยเปลี่ยนยางให้ผู้เอาประกันภัยครับ แต่ถ้าเกิดสถานการณ์กลับกัน ยางเกิดระเบิดก่อนจนเป็นผลให้รถยนต์เสียหลักจนไปชนผู้อื่น เกิดเป็นอุบัติเหตุเช่นนี้ ความคุ้มครองดูแลเปลี่ยนยางรถยนต์จะจ่ายเพียงครึ่งหนึ่งครับ 



#ธนชาตประกันภัย #ประกันรถยนต์ชั้น1 #ประกันรถยนต์ #ประกันภัยรถยนต์ธนชาต #ยางรถยนต์

 

 

จำนวนคนอ่าน : 4837
Admin 5/11/2021 7:06:00 PM