Article

-->

5 จุดสำคัญ ถ่ายรูปตอนตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัย

 

    พูดถึงขั้นตอนสำคัญในการทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คือการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนที่ทางบริษัทประกันภัยจะอนุมัติรับประกัน การถ่ายรูปก่อนทำประกันภัยรถยนต์นี้มีข้อดีที่ช่วยทั้งสองฝ่ายเลยครับ เพราะรูปถ่ายที่ส่งเข้าไปขอทำประกันภัยจะเป็นหลักฐานยืนยันว่า รถยนต์ที่ต้องการทำประกันภัยนั้น ไม่มีรอยหรือไม่ได้มีเหตุเกิดก่อนทำประกัน และรูปแบบไหนที่จะช่วยยืนยันลักษณะรถยนต์ของเราได้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด วันนี้จึงขอหยิบยก 5 จุดสำคัญที่ห้ามพลาดในการถ่าย มาบอกกันครับ

 

จุดที่ 1 ภาพมุมกว้างที่เห็นรถยนต์ทั้งคันครบหมดทั้ง 4 ด้าน คือ มีด้านหน้ารถยนต์ ด้านข้างและด้านซ้ายขวา ของตัวรถยนต์ ไม่ต้องใกล้หรือไกลเกินไป เพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีร่องรอยนะครับ

 

จุดที่ 2 ควรถ่ายตอนเปิดไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยวรถยนต์ เพื่อให้เห็นว่าไฟติดครบถ้วน เพราะไฟรถยนต์บางยี่ห้อจะ มีราคาค่อนข้างสูงหากประกันไม่แน่ใจ อาจเกิดข้อถกเถียงตอนเคลมได้

 

จุดที่ 3 จุดหน้าปัดรถยนต์ที่มีจำนวนไมล์รถยนต์ ถ่ายพวงมาลัยและเบาะรถยนต์เพื่อให้แน่ใจว่าประกันได้เห็นสภาพรถยนต์ของเราครบถ้วนครับ

 

จุดที่ 4 อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมที่ออกมาจากศุนย์บริการผู้ผลิตรถยนต์ เช่น ล้อ max หรือเครื่องเสียง ก็เป็นจุดสำคัญที่มีความคุ้มครองส่วนนี้อยู่ครับ

 

จุดที่ 5 จุดสุดท้าย กระจกหน้าและกระจกทั้ง 4 ประตู ในกรณีนี้ จะช่วยยืนยันว่าก่อนการทำประกันภัยรถยนต์ ว่ากระจกรถยนต์ของเราไม่มีรอยจริง หากเกิดเหตุการณ์หินกระเด็นใส่กระจกเป็นรอยหรือแตก จะได้สามารถเคลมได้ไม่มีข้อโต้แย้งนะครับ

 

 

    จุดทั้งหมดทั้งที่กล่าวมาข้างต้น จะเป็นสามารถช่วยทั้งตัวเรา และบริษัทรับประกันภัยได้ดีในตอนเกิดการเคลมนะครับ หากมองในมุมบวกของลูกค้าแล้ว การตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันชั้น 1 มีไว้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ด้วยครับ

จำนวนคนอ่าน : 5030
ADMIN 1/21/2021 1:20:11 PM