Article

-->

Google Maps ใช้อย่างไร ให้ไม่หลง

 

 

    ในยุคดิจิตอล 4.0 จะขับรถไปไหนก็แค่ให้ google maps พาไป แต่ก็มีบ่อยหลังครั้งที่พี่เค้าพาเราหลง หรือลงป่าไปโดยไม่รู้ตัว วันนี้แอดมินก็เลยจะมาแชร์ ไม่ลับกับฟีเจอร์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เอาไว้ช่วยให้เราไปถึงจุดหมายแบบไม่หลงแน่นอนครับ

 

     1. เคยเป็นไหมครับ ไม่ชินกับเส้นทางแล้ว maps ยังพาเราขึ้นทางด่วนอีกด้วย ถ้าหากลงผิดไปนิดเดียวชีวิตจะลำบากเลย ต้องวนหรืออ้อมไปอีกไกล  ทีนี้จะบอกว่าเราสามารถกดเลือกเส้นทางที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านทางได้นะครับ เท่านี้ google maps จะนำทางเฉพาะถนนหลักแบบไม่ขึ้นทางด่วน

 

     2. ฟีเจอร์ถัดมา ช่วยบันทึกสถานที่ที่เราต้องการไปบน google maps หากเรากำลังวางแผนการท่องเที่ยว และมีสถานที่ ที่ตั้งใจไว้ว่าอยากจะไปที่ใดบ้าง เราสามารถกด “แปะดาวบันทึก” เอาไว้ได้ หรือสามารถใช้ฟีเจอร์ “ติดป้ายกำกับ”  google maps จะแสดงผลพร้อมเห็นตำแหน่งของแต่ละสถานที่บนแผนที่ ทำให้คำนวนได้ง่ายขึ้นว่าเราควรจะเดินทางไปที่ใดก่อน เพื่อความประหยัดเวลาที่สุด

 

 

     3. ฟีเจอร์ต่อมา หากเดินทางไกลหลายจังหวัด อาจต้องแวะพักบ้าง google maps สามารถเพิ่มจุดแวะพักระหว่างทางได้ โดยจะสามารถเลือกได้ทั้งหมด 4 แบบคือ ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านขายของ และร้านกาแฟ ใช้งานง่ายมากครับ บน “หน้าจอนำทาง” จะมีแว่นขยายอยู่ ก็ให้กดลงไปได้เลยก็จะมีตัวเลือกขึ้นมาแล้ว สำหรับการเพิ่มจุดแวะพักนี้ เราจะเพิ่มได้เพียงแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น  

 

 

    เคล็ดลับสุดท้ายการใช้งาน google maps แบบออฟไลน์ จริง ๆ แล้วอาจจะยังไม่รองรับแบบออฟไลน์ทั้งหมด แต่ความดีงามของ google maps คือสามารถโหลดแผนที่มาเก็บเอาไว้ได้ โดยไม่ต้องโหลดแบบ offline  เพราะเมื่อเราเปิดแผนที่ดูทาง แอพจะมีการดาวน์โหลดแผนที่บริเวณนั้นๆ เก็บแคช (cache) เอาไว้ ซึ่งถ้าเราลากไปให้ทั่วทุกบริเวณที่ต้องการไป ครอบคลุมเพียงพอ เราก็สามารถใช้ได้โดยปิดเน็ตไปเลยได้ เปิดแค่เพียง gps ก็เพียงพอแล้วครับ

 

เดินทางปลอดภัยอย่าลืมเช็กความคุ้มครองประกันภัยว่าหมดอายุแล้วหรือยังนะครับ

 

#ประกันรถยนต์ชั้น 1 #ประกันรถยนต์ธนชาต #ต่อประกันรถยนต์ #เปรียบเทียบประกันรถยนต์

จำนวนคนอ่าน : 1619
Admin 11/19/2020 3:47:02 PM