Article

-->

3 เมนูทำง่าย ตามรอยซีรี่ย์ เพื่อสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคมะเร็ง

 

 

ยังมีใคร work from home อยู่บ้างไหมครับ ในช่วงกักตัว เชื่อได้ว่าแต่ละท่านคงจะมีโอกาสได้เป็นพ่อครัวแม่ครัวมือใหม่กันแน่ๆ บางคนอาจกลายเป็นสาวกหม้อทอดไร้น้ำมัน บางคนถึงขั้นเดินตามหาซื้อซอสโคจูจัง จนหมดชั้นวางในซุปเปอร์มาเก็ตกันเลย

 

สถานการณ์ในตอนนี้ปรับเปลี่ยนให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ค้นพบทักษะการคิดเมนูอาหาร ปรุงอาหารทานเองที่บ้าน เป็นเรื่องที่ดีนะครับ เพราะเราทำอาหารเองก็เลือกวัตถุดิบได้เอง คุณภาพซอสปรุงอาหารหรือการใส่น้ำตาล น้ำปลาก็มาจากฝีมือของเราล้วน ๆ

 

วันนี้เลยมาบอก 3 เมนูทำง่าย ที่แฝงด้วยสุขภาพดี ตามรอยซีรี่ย์เกาหลีกันครับ

 

เคล็ดลับเมนูแรก ซุปกิมจิซอสเต้าหู้ครับ

ส่วนประกอบมีทั้งเต้าหู้ที่ทำมาจากถั่วเหลือง มีประโยชน์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และต้นหอมซึ่งเป็นผักที่มีสารชนิดหนึ่งชื่อว่า “สารฟลาโวนอยด์และสารเคอร์ซิติน” และพริกในโคจูจังหรือพริกป่นแดงในซุปมีประโยชน์ ช่วยต้านเซลล์มะเร็งได้ เช่นเดียวกันครับ

 

เคล็ดลับเมนูที่สอง บิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี

มีผักโขม แครอท และเห็ดหอม เป็นวัตถุดิบที่ช่วยต้านมะเร็ง เห็ดหอมเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด มีกรดอะมิโนถึง 21 ชนิด มีวิตามิน บี 1 บี 2 ดีต่อสุขภาพ ผักโขมเป็นผักใบเขียวช่วยต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งเต้านมครับ

 

เคล็ดลับเมนูที่สาม ไก่ตุ๋นโสมเกาหลีแบบไม่ใส่เหล้าสาเก

สำหรับ “โสม” นั้น เชื่อกันว่าเป็นราชาสมุนไพร สารสกัด ginsenosides ในโสมมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งในรังไข่ เซลล์มะเร็งต่อมลูกหมาก และเซลล์มะเร็งปอดได้ครับ

 

เคล็ดลับทั้ง 3 เมนูที่แอบมากระซิบกันนี้ สังเกตอีกอย่างคือไม่มีเมนูใดเป็นการใช้ไฟปิ้งย่างเลยนะครับ เพื่อสุขภาพและช่วยป้องกันการก่อให้เกิดมะเร็ง ใช้กระบวนการต้มร้อนก็ปลอดภัยดีครับ

 

โอกาสหน้ามาอัพเดทเมนูอื่นๆ ที่มีวัตถุดิบป้องกันสารก่อมะเร็งกันอีกนะครับ

 

 

#ประกันมะเร็งธนชาตเจอจ่ายจบ #ประกันมะเร็งจ่ายเบี้ยน้อยคุ้มครองล้าน #ประกันมะเร็งออนไลน์

จำนวนคนอ่าน : 1719
Admin 8/26/2020 4:54:04 PM