Article

-->

จัดวางต้นไม้ในบ้านอย่างไรให้สวยและปลอดภัย ไม่เกิดอุบัติเหตุ

 

ต้นไทรใบสัก ต้นยางอินเดีย ต้นมอนสเตอร่า กำลังฮิตติดเทรนด์ เรียกได้ว่าถึงกับต้องคว้ากุญแจรถขับออกไปร้านต้นไม้ พาน้องๆ กลับมาคนละต้นสองต้น แบบไม่รอช้ากันเลยทีเดียว ใครที่ซื้อต้นไม้สวยๆ เข้าบ้านแล้ว คิดว่าวางตรงไหนให้สวยปัง ดูแพง และปลอดภัยไม่เกิดอุบัติเหตุ วันนี้มีคำแนะนำการวางต้นไม้ในแต่ละจุด ตามความชอบ มาฝากกันครับ


สาย green loft ต้นไม้สีเขียวในห้องนอน

                  ต้นยอดฮิตสาย green loft วางในห้องนอนจะสวยมากเพราะมีต้นไม้ใบใหญ่เขียวหรือสูงโปร่งอย่าง ต้นหมากเหลือง (butterfly palm) ต้นฟิโลเดนดรอน ( philodendron) ต้นเฟิร์นบอสตัน นอกจากจะช่วยฟอกอากาศได้จริงตามตำราแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ช่วยดูดซับฝุ่นละอองและฟอกสารพิษฟอร์มาดีไฮด์ได้ด้วย

                  การให้จัดวางอย่างปลอดภัย คือ จัดวางตามมุมห้องที่มักจะมีเก้าอี้อ่านหนังสือ หรือมุมแขวนเสื้อผ้าริมหน้าต่างห้องนอน อย่างน้อยที่สุดก็ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเดินชนครับ


สายสวยเล่นระดับตามบันไดบ้าน

คนนิยมนำไปปลูกเพื่อฟอกอากาศในบ้านโดยเลือกวางตรงบริเวณชานพักบันไดบ้าน ในทางฮวงจุ้ยมีคำกล่าวว่า “บันไดบ้านคือทางเดินของมังกร” ต้องโล่ง โปร่ง ไม่มีอะไรกีดขวางทางเดิน จึงจะถือว่าดี

                ควรเลือกวางต้นไม้ที่พื้นชั้นล่างสุดของบันได อาจจะเป็นสวนเล็กๆ ใต้บันได ตกแต่งด้วยหินหรือวางแนวต้นไม้ชั้นล่างสุดก่อนก้าวขึ้นบันได นอกจากจะปลอดภัยแล้วยังถือว่าชิคอินเทรนด์มากๆ ครับ


สายแขวนสายวางตามชั้นทั้งห้องครัวและห้องรับแขก

                 สายนี้ เรียกว่านิยมซื้อต้นไม้หลากหลาย ที่อินเทรนด์มากส่วนใหญ่ก็ต้นกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์ วางเรียงตามชั้นหนังสือ ตามชั้นวางของในครัว ตามขอบหน้าต่าง ที่จริงต้นไม้สายนี้ต้นเล็ก กระถางไม่ใหญ่ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากๆ คือ เจ้าสัตว์เลี้ยงน่ารักในบ้านเรา

               แนะนำให้นำกระถางน้อยเหล่านี้ ถ้าเราติดเทปกาวไว้ที่ก้นกระถางแบบให้ยึดกับพื้นชั้นวางได้ ก็จะปลอดภัยจากอุบัติเหตุนะครับ

              บ้านคุณเป็นสายไหน ต้นไม้จะสวย ฟอกอากาศได้เท่าใด ความปลอดภัยต้องมาก่อนนะครับ อุ่นใจสวยได้ทุกสายทุกกระถาง ก็ต้องจัดวางให้ฟินกันนะครับ


#personalaccident #happypa #pa #ประกันอุบัติเหตุ #ประกันคุ้มครองอุบัติเหตุ

จำนวนคนอ่าน : 1411
Admin 7/22/2020 3:31:39 PM