สาระน่ารู้


สีฮวงจุ้ยรุประจำปี 2022

‘ฮ้วงจุ้ย’ เป็นความเชื่อมีผลต่อการใช้ชีวิตของคนไทยและจีนอย่างมาก สีรถก็ถือเป็นฮวงจุ้ยอย่างหนึ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ และสำหรับปี 2022 นี้ คนเกิดปีนักษัตรไหนเหมาะกับสีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

ก่อนอื่นเลยเราจะแบ่งปีนักษัตรออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่กลุ่ม มังกรน้ำ มังกรไม้ มังกรไฟ และมังกรทอง โดยแต่ละกลุ่มจะมีปีนักกษัตร 3 ปีครับ

มังกรน้ำ (ชวด วอก มะโรง): สีที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้ 3 ปีนี้ได้คือ สีดำ เทา น้ำเงิน ขาว บรอนซ์ ครับ

 

มังกรไม้ (เถาะ มะแม กุน): สีที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยกลุ่มนี้จะเป็นโทนธรรมชาติครับ ได้แก่ ดำ เทา น้ำเงิน เขียว แดง ส้ม

 

มังกรไฟ (ขาล จอ มะเมีย): เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างถูกโฉลกกับปีนี้ครับ สีที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยจึงมีความร้อนแรงกว่ากลุ่มอื่น ได้แก่ สีส้ม แดง เหลือง เขียว น้ำตาล

มังกรทอง (ระกา ฉลู มะเส็ง): เป็นกลุ่มที่มีสีถูกโฉลกเยอะที่สุดในบรรดา 4 กลุ่มเลยครับ ได้แก่ สีขาว บรอนซ์ น้ำตาล เหลือง ดำ เทา น้ำเงิน

สำหรับใครที่ใช้รถสีไม่ตรงกับฮวงจุ้ยปีนี้ก็ไม่ต้องตกใจ หรือรีบไปเปลี่ยนสีรถใหม่นะครับ อาจจะแก้เคล็ดง่ายๆ ด้วยการหาของแต่งรถที่สีถูกฮวงจุ้ยมาประดับไว้ก็สามารถเสริมดวงให้ได้เช่นกันครับ

 

หลังได้สีรถถูกใจแล้ว อย่าลืมหาประกันที่ถูกใจไว้ช่วยคุ้มครองรถของคุณด้วยนะครับ เพราะประกันจะช่วยคุ้มครอง และผ่อนภาระค่าซ่อมหนักๆ ให้เป็นเบาได้ ทั้งยังมีบริการช่วยเหลือ และเงินชดเชยต่างๆ อีกมากมายเลยล่ะครับ รับรองว่ามีไว้อุ่นใจกว่าเยอะแน่นอน

 

 

ขอบคุณที่มา : car.boxzaracing

 

จำนวนคนอ่าน : 1364
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 17/6/2565 16:16:01