สาระน่ารู้


จอดรถผิดที่ โดนล็อคล้อ!! ต้องทำอย่างไร

 

เนื่องจากบางครั้งเราก็ต้องขับรถไปในที่ไม่คุ้นเคย ก็เลยเผลอจอดในที่ห้ามจอด จนโดนเจ้าหน้าที่ล็อคล้อกลับบ้านไม่ได้ แต่ไม่ต้องเครียดครับถ้าได้อ่านบทความนี้รับรองว่าจะทำตามขั้นตอนและได้กลับบ้านได้แน่นอน

 

สิ่งแรกเลยลองตรวจสอบรายละเอียดในใบสั่งให้ดีก่อนครับว่าต้องเสียค่าปรับเท่าไหร่ เพราะตามกฎหมายเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเรียกปรับเกิน 1,000 บาทได้นะครับ (ล็อคล้อพื้นที่ชานเมืองปรับขั้นต่ำ 500 บาท) (ล็อคล้อในเมืองปรับขั้นต่ำ 700 บาท) (จอดรถในที่ห้ามจอดถูกปรับไม่เกิน 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่)

 

หากท่านตรวจสอบดีแล้วว่าค่าปรับในใบสั่งไม่มีอะไรผิดปรกติ ให้ลองสังเกตที่ใบสั่งดูครับเพราะจะมีการระบุสถานีตำรวจที่ออกใบสั่งให้เรา เราแค่เดินทางไปจ่ายค่าปรับที่นั่น เท่านี้เจ้าหน้าที่ก็จะมาปลดเครื่องล็อคออกจากล้อรถเราแล้วครับ ง่ายสุดๆ

(ปล. ต้องรีบเดินทางไปจ่ายทันทีนะครับ หากปล่อยข้ามวันเจ้าหน้าที่จะลากรถเราไปเก็บไว้ ทำให้ต้องจ่ายค่าปรับแพงกว่าเดิม)

และสิ่งที่ห้ามทำเด็ดขาดคือถอดล้อออกแล้วใส่ใหม่ หรือทำลายเครื่องล็อคล้อ เพราะถือเป็นการทำผิดกฎหมายมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท หรือ จำคุกไม่เกิน 3 เดือนครับ

การจอดในที่ห้ามจอดเกิดขึ้นได้ครับ และเป็นธรรมดาของคนไม่คุ้นเคยพื้นที่ แต่ถ้าเราสังเกตป้ายจราจรหรือเส้นแถบสีริมถนนก็อาจช่วยลดความผิดพลาดแบบนี้ลงได้ครับ


ขอบคุณข้อมูล : เว็บไซต์ xtracolefilms


จำนวนคนอ่าน : 9267
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 17/6/2565 12:48:26