สาระน่ารู้


วิธีกำจัดกลิ่นในรถ แบบไม่ต้องพึ่งน้ำหอมปรับอากาศ

 

 

คงไม่มีใครชอบให้ในรถตัวเองมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ใช่ไหมครับ แต่ถ้าเจ้าของรถเลือกการจำกัดกลิ่นผิดวิธี อย่างเช่นการใช้น้ำหอมปรับอากาศ อาจส่งผลเสียต่อระบบแอร์รถในระยะยาวได้ ในบทความนี้แอดมินจึงอยากมาแชร์วิธีกำจัดกลิ่นตามธรรมชาติที่ได้ผลดี และไม่ส่งผลเสียต่อระบบแอร์รถยนต์มาฝากกันครับ

 

เปิดประตูและหน้าต่างรถยนต์เริ่มกันที่วิธีง่ายๆ อย่างการนำรถไปจอดตากแดดและเปิดประตู หน้าต่างรถยนต์ทิ้งไว้ครับ วิธีนี้จะช่วยให้กลิ่นอับในรถค่อยๆ หายไปภายใน 1-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับต้นตอและการสะสมของกลิ่นครับ

 

น้ำส้มสายชูการใช้น้ำส้มสายชูดับกลิ่นนั้นไม่ยากเลยครับ เพียงนำน้ำส้มสายชูเทใส่ถ้วยวางไว้ในรถ ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของน้ำส้มที่จะค่อยๆ ดูดซับกลิ่นอับในรถออกไปครับ

 

ถ่านหุงต้มถ่านชนิดนี้มีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้ดีมากเลยครับ แอดมินอยากให้ลองนำผ้ามาห่อหรือใส่กล่องวางทิ้งไว้ในรถสัก 1-2 สัปดาห์ ก็จะช่วยลดกลิ่นลงได้มาก

 

ใบชาแห้งสำหรับคนรักชา ชอบดมกลิ่นหอมๆ ของชานะครับ แอดมินแนะนำให้ลองนำใบชาแห้งมาใส่ถุงไว้ในถุงทิ้งไว้ในรถ ตัวใบชาแห้งจะช่วยดูดกลิ่นอับและส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ของชาออกมาให้คนรักชาได้ฟินกันอีกด้วย

 

ดอกไม้แต่ถ้าใครติดกลิ่นหอมของน้ำหอมปรับอากาศ อาจจะลองใช้ดอกไม้สดหรือดอกไม้แห้งมาใส่ไว้ในรถ ก็จะช่วยให้รถมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ และลดกลิ่นอับลงได้ด้วยครับ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีกำจัดกลิ่นแบบธรรมชาติ ท่านผู้อ่านชอบวิธีไหน ลองนำไปใช้กันได้นะครับ เพราะนอกจากจะดีต่อระบบแอร์ของรถในระยะยาวแล้วยังช่วยให้เจ้าของรถประหยัดไม่ต้องสิ้นเปลืองซื้อน้ำหอมปรับอากาศด้วยครับ


 

 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ Autostation

 

จำนวนคนอ่าน : 1614
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 25/4/2565 17:44:46