สาระน่ารู้


หยุดยาวสงกรานต์ ขับยังไงให้ปลอดภัยทั้งรถและโควิด

 

 

สวัสดีปีใหม่ไทยทุกท่านครับแอดมินเชื่อว่าเมื่อเทศกาลหยุดยาวอย่างสงกรานต์มาถึง หลายท่านคงวางแผนท่องเที่ยวกันมาเป็นอย่างดีแล้ว

แต่อย่าประมาทนะครับ เพราะตอนนี้หลายจังหวัดยังเป็นพื้นที่เฝ้าระวังโควิด บางจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุม อีกทั้งสงกรานต์ยังเป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงมาก จึงอยากให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ และท่องเที่ยวแบบตั้งการ์ดไว้ไม่ให้ตกครับ ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นแอดมินเตรียมทริคดีๆ มาฝากทุกท่านเรียบร้อยแล้วครับ

 

เช็กความเสี่ยงก่อนออกเดินทาง ตอนนี้หลายจังหวัดเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง บางจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุม จึงควรเช็กให้ดีก่อนออกเดินทางจะได้ปฏิบัติตามมาตรการของแต่ละพื้นที่ได้อย่างถูกต้องนะครับ และหลังเช็กพื้นที่เสี่ยงเสร็จแล้ว อย่าลืมเช็กความเสี่ยงของตัวเองด้วยการตรวจ ATK ก่อนออกเดินทางเพื่อความอุ่นใจของญาติ เพื่อนร่วมทาง และเพื่อนร่วมทริปครับ

 

เลือกช่วงเวลาเดินทางให้ดี หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยช่วงสงกรานต์คือการ ‘หลับใน’ ครับ ข้อมูลของ สภากาชาดไทยบอกว่าช่วงที่เกิดอุบัติเหตุจากหลับในบ่อยสุดคือ 00.00 - 08.00 น. เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายเราชินกับการนอนนั่นเอง และถึงแม้ผู้ขับขี่จะพักผ่อนมาเพียงพอการเผลอหลับในก็ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ได้อยู่ดีครับ ดังนั้นถ้าเลือกได้ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเวลานี้จะดีที่สุดนะครับ หลังเลือกช่วงเวลาเดินทางดีแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกเดินทางด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็น ล้อ ยาง ช่วงล่าง ของเหลวต่างๆ เพื่อป้องกันรถเสียกลางทาง จะได้ท่องเที่ยวได้ตามแผนที่วางไว้ยังไงล่ะครับ

 

หลีกเลี่ยงการเจอผู้คน วันหยุดยาวแบบนี้เราหลีกเลี่ยงการเจอผู้คนได้ยากครับ เพราะไม่ว่าใครก็อยากเที่ยวพักผ่อนกันในวันหยุดทั้งนั้น แต่ถ้าเราวางแผนลาพักร้อนดีๆ รอให้ให้ช่วงเทศกาลหยุดยาวผ่านไปก่อน หรืออาจจะลาพักร้อนก่อนหน้าเทศกาลมาถึง ก็เป็นหนึ่งวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทริปลงได้ครับ

 

ตั้งการ์ดไว้อย่าให้ตก วิธีป้องกันโควิดที่ดีที่สุดยังคงเป็นการฉีดวัคซีนให้ครบตามกำหนดสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง ถ้าทำได้แบบนี้ตลอดการท่องเที่ยวรับรองว่าปลอดภัยปลอดภัยจากโควิดแน่นอนครับ เป็นอย่างไรบ้างครับกับทริคป้องกันอุบัติเหตุและโควิดที่นำมาฝาก ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมครับ แอดมินเชื่อว่าหากเราปฏิบัติตาม พร้อมกับขับรถด้วยความระมัดระวัง ตั้งการ์ดอยู่เสมอ จะทำให้ทุกท่านกลับมาจากการพักผ่อนหยุดยาวอย่างปลอดภัยแน่นอนครับ

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ gedgoodlife  thestandard bbc

 

จำนวนคนอ่าน : 1017
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 12/4/2565 11:22:56