สาระน่ารู้


โดนใบสั่งจากกล้องตรวจจับความเร็ว จ่ายที่ไหนได้บ้าง?

 

 

 

หลายท่านในที่นี้หรือคนรอบตัวก็น่าเคยได้รับใบสั่งแบบส่งตรงถึงบ้านกันมาแล้วใช่ไหมครับ แต่เมื่อได้รับมาแล้วก็ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อ ต้องไปจ่ายค่าปรับที่ไหน? ถ้าไม่สะดวกไปจ่ายที่สน. สามารถจ่ายที่อื่นได้หรือไม่?

ไม่ต้องกังวลนะครับ ตั้งสติให้ดี ปัญหานี้แก้ไม่ยาก เพราะตอนนี้เราสามารถจ่ายค่าปรับได้ง่าย ๆ มีหลากหลายช่องทางให้เลือก ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละท่านเลยครับ

จ่ายผ่านธนาคารกรุงไทย
เดี๋ยวนี้การจ่ายค่าปรับไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป เพราะเราสามารถจ่ายผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางต่างๆ ของธนาคารกรุงไทยได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน KTB NETBANK, ตู้ ATM หรือไปที่เคาเตอร์ของธนาคารทุกสาขาก็ได้เช่นกัน

จ่ายผ่านไปรษณีย์
นอกจากบริการส่งสินค้า ไปรษณีย์ไทยยังให้บริการด้านการเงินด้วยครับ เช่น บริการธนาณัติออนไลน์ บริการชำระเงินค่าบริการต่างๆ รวมถึงชำระค่าปรับก็ทำได้เช่นกันครับ

Cenpay
สิ่งนี้คือบริการชำระบิลและการเติมเงินครบวงจร มีสาขากระจายอยู่หลายที่ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, Tops Supermarket, Family Mart, Power Buy, Super Sports ฯลฯ


เซเว่น-อีเลฟเว่น
เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกและง่ายต่อการจ่ายค่าปรับ เนื่องจากมีสาขาให้เลือกเยอะและอยู่ใกล้บ้านมาก  ท่านใดอยู่ใกล้สาขาไหนก็สามารถจ่ายที่นั่นได้เลยครับ

สถานีตำรวจ
สำหรับใครที่ไม่ถนัดเรื่องการจ่ายค่าปรับผ่านออนไลน์ หรือไม่สะดวกไปจ่ายตามสถานที่ที่กล่าวมา ก็สามารถไปจ่ายกับสถานีตำรวจโดยตรงได้
เลยครับ แถมตอนนี้นี้ยังสามารถจ่ายได้ทุกสถานี ไม่จำเป็นต้องเป็นสถานีที่ออกใบสั่งให้เราเหมือนเมื่อก่อนด้วย เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนได้เยอะเลยทีเดียว


เห็นไหมครับว่าเดี๋ยวนี้การจ่ายค่าปรับทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย เพื่อความสะดวกในการต่อทะเบียนและใบขับขี่ อย่าลืมจ่ายค่าปรับให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วยนะครับ แต่ทางที่ดีที่สุดควรให้ความเคารพกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและเพื่อนร่วมทางครับ



ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ khaorot

จำนวนคนอ่าน : 7250
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 23/3/2565 18:25:43