สาระน่ารู้


6 เคล็ดลับเพิ่มความปลอดภัยให้สาวขับรถคนเดียว

 

 ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดเรื่องร้ายๆ กับตัวเองขึ้นเมื่อไหร่ สิ่งที่พอทำได้มีแค่การตั้งสติและระมัดระวังตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ต้องขับรถคนเดียวเป็นประจำยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงได้นำ 6 เคล็ดลับเพิ่มความปลอดภัยให้กับสาวๆ ที่ต้องขับรถคนเดียวมาฝากกันครับ

 

สังเกตรถรอบข้างก่อนลงจากรถสาวๆ ที่ใช้สมาธิขับรถอยู่อาจไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกสะกดรอยตามจากคนร้าย ดังนั้นหลังจอดรถเสร็จเรียบร้อยทุกครั้ง ควรมองดูรถคันรอบๆ สักนิด หากพบว่ารถคันอื่นมีคนนั่งอยู่ในรถ หรือมีรถที่ติดฟิลม์ทึบ ควรขับหาที่จอดใหม่ หรือแอบสังเกตพฤติกรรมของรถน่าสงสัยสักครู่ ก่อนตัดสินใจปลดล็อคประตูรถครับ

 

อย่าจอดรถในที่เปลี่ยวหรือมุมอับสายตาการเลือกจอดรถในที่สว่างโล่งหรือมีคนพลุกพล่าน จะช่วยให้สาวๆ ที่ขับรถคนเดียวมีความปลอดภัยมากขึ้นครับ เพราะจากสถิติที่ผ่านมาคนร้ายมักเลือกก่อเหตุในที่เปลี่ยว หรือจุดที่เป็นมุมอับสายตามากกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องจอดในมุมอับจริงๆ ก็ควรระมัดระวังตัวอยู่เสมอ หรือพกอุปกรณ์ป้องกันตัวติดไว้ด้วยครับ

 

ล็อคประตูทันทีที่ขึ้นรถสาวๆ หลายคนพอขึ้นรถมักเลือกจัดระเบียบของทำนู่นนี่นั่นให้เรียบร้อยก่อนล็อคประตูรถ ซึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายพอสมควรเลยครับ เพราะคนร้ายอาจฉวยโอกาสลงมือในจังหวะนี้ได้ เราจึงอยากแนะนำว่าให้ล็อคประตูรถให้เรียบร้อยก่อนทำอย่างอื่นเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นครับ

 

เช็ระบบล็อคประตูทุกครั้งแม้ว่ารถรุ่นใหม่จะมีระบบล็อคประตูอัตโนมัติ แต่ก็อย่าประมาทนะครับ โดยเฉพาะรถที่มีอายุการใช้งานนานๆ ยิ่งต้องระวังและตรวจสอบให้รอบคอบทุกครั้ง เพราะระบบไฟฟ้าหรือระบบล็อคอัตโนมัติอาจมีปัญหา สบโอกาสให้คนร้ายลงมือก่อเหตุได้ครับ

 

หาเพื่อนเดินมาส่งขึ้นรถในกรณีที่ต้องกลับดึกและจอดรถไว้ไกล ควรหาเพื่อนสักคนเดินมาส่งขึ้นรถเพื่อความปลอดภัยครับ หรือถ้าไม่มีเพื่อนลองใช้วิธีคุยโทรศัพท์กับคนที่ไว้ใจ หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงๆ คนในสายจะได้รับรู้และช่วยติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีครับ

 

ติดกล้องรถยนต์กล้องติดรถยนต์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยบันทึกหลักฐานมัดตัวคนร้ายได้ดีมาก สาวๆ คนไหนยังไม่มีควรรีบหามาติดด่วนเลยครับ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณปลอดภัยแล้ว ยังช่วยให้คนอื่นปลอดภัยจากการก่อเหตุของคนร้ายมากขึ้นด้วย

 

แม้จะไม่รู้ว่าเหตุร้ายจะมาถึงตัวเมื่อไหร่ แต่ถ้าเรามีสติ ไม่ประมาท ก็จะช่วยลดการเกิดเหตุร้ายกับตัวเองลงได้ครับ




ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ khaorot

จำนวนคนอ่าน : 1229
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 8/2/2565 17:31:48