สาระน่ารู้


ภัยซ่อนเร้นที่มาพร้อมหน้าฝน

 

     ฝน เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจราจร, อุบัติเหตุจากสัตว์มีพิษ หรืออุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร วันนี้แอดมินหยิบเอาวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทุกคนป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเหล่านี้ได้ มาฝากครับ


วิธีป้องกันอุบัติเหตุจราจร

ช่วงหน้าฝนมักเกิดอุบัติเหตุจราจรบ่อยกว่าหน้าอื่น ดังนั้นควรหมั่นตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง และขับรถด้วยความไม่ประมาทครับ

 

วิธีป้องกันอุบัติเหตุจากสัตว์มีพิษ

การถูกสัตว์มีพิษกัด เป็นอีกหนึ่งภัยร้ายที่เกิดขึ้นได้บ่อยในหน้าฝน เพราะสัตว์เหล่านี้ชอบความชื้น และมักซ่อนตัวอยู่ในที่มืดทึบ รก หรือตามพุ่มไม้ที่เรามองเห็นได้ยาก วิธีป้องกันหากเป็นในบริเวณบ้านมีพื้นที่รก พุ่มไม้ทึบสุ่มเสี่ยงให้รีบเคลียร์จุดนี้ก่อนให้ดูโล่ง มองเห็นได้ง่าย หากเป็นบริเวณภายนอกให้หลีกเลี่ยงการเดินเข้าไปในพื้นที่ที่อาจมีสัตว์เหล่านี้อาศัยอยู่ครับ

 

วิธีป้องกันอุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

การเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดการช็อต ส่วนมากมีสาเหตุมาจากการเกิดไฟรั่วของเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือจากการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าในขณะเปียกฝน แต่เหตุการณ์เหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการ

 - หมั่นตรวจสอบสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่เสมอ

 - ติดตั้งอุปกรณ์ตัดไฟฟ้าลัดลงจร

 - ต่อสายดิน


  แต่ทุกอุบัติเหตุที่แอดมินกล่าวมานั้น ยังมีวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงอยู่อีกหนึ่งวิธี นั่นคือมีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ happy pa คุ้มครองเพียงเท่านี้คุณก็จะมีคนคอยดูแลในส่วนของค่ารักษา เมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันครับ

คลิกสั่งซื้อประกันอุบัติเหตุhappy pa

จำนวนคนอ่าน : 1162
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 30/7/2564 17:35:49