สาระน่ารู้


ความรู้ใหม่..แบตเตอรี่จากเกลือ ทางเลือกสำหรับรถยนต์ในอนาคต

 

 

    กระแสรักษ์โลกเป็นสิ่งที่มนุษย์กำลังให้ความสำคัญมากขึ้นทุกวัน เพื่อช่วยกันลดพิษทางอากาศ และคาดว่าในอนาคตอีกประมาณ 20 ปีข้างหน้า โลกเราจะหันมาใช้รถจากพลังไฟฟ้าเป็นเกือบทั้งหมดแล้ว และแบตเตอรี่ที่ใช้ในการขับเคลื่อนรถเป็นสิ่งสำคัญมาก ปัจจุบันนี้ได้มีนักวิจัยจากหลายประเทศ ได้ร่วมกันพัฒนาแบตเตอรี่แบบใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อมาทดแทนแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่ใช้กันแพร่หลายอยู่ในปัจจุบันนี้ 


    แบตเตอรี่ตัวนี้สร้างมาจากเกลือ ให้พลังงานสะอาด สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยแบตเตอรี่แบบใหม่นี้ ได้รวมประสิทธิภาพของเซลล์เชื้อเพลิงออกไซด์ และแบตเตอรี metal-air ไว้ด้วยกัน สามารถทำให้มันรีไซเคิลได้ แต่อย่างไรก็ตาม นักวิจัยได้ชี้แจงว่า การนำเกลือหลอมเหลวมาใช้ ก็ยังมีข้อจำกัดบางประการ อาจส่งผลต่อความปลอดภัยและความเสถียรของแบตเตอรี่

 

    แต่ผลบวกที่ค้นพบจากการวิจัยการพัฒนาแบตเตอรี่ชนิดใหม่นี้ ส่งผลให้แบตเตอรี่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และทำให้ราคาแบตเตอรี่ต่ำลง รวมทั้งมีความเสถียรในการใช้งานสูง ซึ่งจะทำให้การผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามีความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

 

    อย่างไรก็ตามเมื่อผลวิจัยและการพัฒนาแบตเตอรี่จากเกลือได้ถูกนำมาใช้จริง ในอนาคตการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่าย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รู้สึกสะดวกสบาย และปลอดภัยมั่นใจในการขับขี่มากขึ้นครับ

 

 

 

#ประกันรถยนต์ชั้น 1 #ประกันรถยนต์ธนชาต #ประกันรถยนต์คุ้มค่าครอบคลุม #ประกันรถยนต์ 2+จัดเต็ม

 

จำนวนคนอ่าน : 1720
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 18/3/2564 14:10:16