สาระน่ารู้


ประกันสุขภาพที่บริษัทมีให้เป็นสวัสดิการ เพียงพอสำหรับพนักงานอย่างเราหรือยัง?

 

    ถ้าพูดถึงหนึ่งในสวัสดิการที่พนักงานบริษัทส่วนใหญ่ถามหาคือ ประกันสุขภาพมีให้หรือไม่ สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้มากน้อยแค่ไหน เพราะบริษัทส่วนใหญ่จะทำประกันสุขภาพหรือประกันชีวิตแบบกลุ่มให้พนักงานของบริษัทไว้ ซึ่งสิทธิ์ในการใช้ค่ารักษาพยาบาลอาจแตกต่างกันไป มีตั้งแต่เบิกได้ตั้งแต่ 5,000 ถึง 200,000 บาท ขึ้นอยู่กับนโยบาย อาจจะสามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้หมดหรือเฉพาะบางหมวดก็เป็นได้ เช่น บางบริษัทมีค่าทำฟันให้ บางบริษัทมีค่าตรวจสุขภาพให้ด้วย

 

    แล้วทีนี่ทราบหรือไม่ครับว่าสิทธิ์ในการเบิกค่ารักษาพยาบาลของบริษัทนั้น ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และหากต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลเป็นผู้ป่วยในเป็นระยะเวลานาน สวัสดิการส่วนนี้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ครบไหม เพราะจะมีทั้งค่าห้องพักผู้ป่วยซึ่งถ้ารักษาในโรงพยาบาลเอกชนมีเรทราคาตั้งแต่ 800-10,000 บาทต่อคืน

 

    หรือถ้าจำเป็นฉุกเฉินต้องเข้าห้อง icu หรือ ccu มีค่าใช้จ่ายต่อคืนราว 20,000-40,000 บาท ค่าแพทย์ออกตรวจรักษาที่คิดเป็นค่าตรวจรายวันที่เขาเยี่ยมตรวจไข้ผู้ป่วยมีตั้งแต่ 600-1500 บาทต่อวัน ค่าอุปกรณ์การแพทย์ ค่าอาหารผู้ป่วย ค่าพยาบาลดูแล ยังไม่ได้กล่าวถึงค่าผ่าตัด ค่ายารักษาผู้ป่วยในและค่ายาต่อเนื่องอีก มาถึงตรงนี้แล้วทุกคนเริ่มจะกังวลกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าไม่น่าจะเพียงพอแน่ๆ

 

    วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับพนักงานบริษัท ที่มีความกังวลว่าสวัสดิการพนักงานจะไม่เพียงพอต่อการรักษาพยาบาลหากเกิดอุบัติหตุ หรือเจ็บป่วยหนักขึ้นมา คือประกันสุขภาพส่วนเพิ่มเติม เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีไว้เพิ่มเติมเมื่อใช้สวัสดิการของพนักงานหมดแล้ว ในกรณีหากเป็นโรคร้ายอย่างไม่คาดฝัน เช่น มะเร็งหรือโรคร้ายแรง ประกันสุขภาพที่คุ้มครองโรคร้ายแรงแบบเจอ จ่าย จบ ก็ช่วยแบ่งเบาภาระได้เยอะมาก

 

    และการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยไม่สูงมาก อาจเริ่มต้นเพียงเดือนละไม่กี่ร้อยบาท แต่มีความคุ้มครองวงเงินทุนประกันคุ้มครองสูงถึง 1 ล้านบาท ศึกษาแผนความคุ้มครองประกันภัยโรคร้ายไว้บ้าง ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับพนักงานบริษัทอย่างพวกเราได้นะครับ  

 

 

#ประกันโรคร้าย #ประกันคุ้มครองโรคร้าย #ประกันสำหรับพนักงาน #ธนชาตประกันภัย

จำนวนคนอ่าน : 2405
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 10/2/2564 17:20:52