สาระน่ารู้


เลือกความคุ้มครองต่อทรัพย์สินในบ้าน หรือคอนโด ยังไงให้ครอบคลุม

 

 

   โอกาสทองของผู้บริโภคที่พอมีกำลังซื้อ และอยากมีบ้านหรือคอนโดในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ดีมาก เพราะโครงการอสังหาฯ ต่างลดราคา จัดโปรหนักพร้อมของแถมมูลค่าเป็นล้าน แต่ถึงอย่างนั้นเราควรใช้จ่ายอย่างระมัดระวังและวางแผนการเงินให้รอบคอบเผื่ออนาคตไปด้วย หนึ่งในรายการที่จะต้องจ่ายแน่นอนหากท่านซื้อโครงการบ้านคอนโดต่าง ๆ โดยการกู้เงินผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงิน คือประกันอัคคีภัยหรือประกันภัยบ้านที่ครอบคลุมทั้งอัคคีภัยและทรัพย์สินอื่น ๆ

 

   ข้อแนะนำที่อยากให้ท่านได้ทำความเข้าใจประกันอัคคีภัยหรือประกันภัยที่ท่านซื้อเมื่อท่านกู้เงินมาซื้อบ้านว่ามีความคุ้มครองเป็นอย่างไร ท่านสามารถพิจารณาอ่านได้จากหน้าตารางกรมธรรม์หรือเอกสารแนบท้ายในความคุ้มครองต่าง ๆ แต่ละประเภทของประกันภัยบ้านมีความคุ้มครองในหมวดต่าง ๆ ไม่เท่ากัน ตามหลักแล้วจะคุ้มครองไฟไหม้สิ่งก่อสร้างเป็นภัยหลัก ความคุ้มครองในบางกรมธรรม์อาจมีเพิ่มเติมเช่น คุ้มครองน้ำท่วม คุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

 

   ถ้าสังเกตกรมธรรม์ที่ท่านได้รับและพบว่ากรมธรรม์ไม่ได้คุ้มครองทรัพย์สินของท่าน เช่นไม่ได้คุ้มครองความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นหากเกิดโจรกรรม เช่นมีโจรงัดแงะเข้าคอนโดของท่าน และขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการดำรงชีพของท่านเช่น โทรทัศน์ เครื่องเสียง หรือไม่ได้คุ้มครองกระจกในกรณีที่เกิดความเสียหาย ต่อกระจกของคอนโดท่านด้วย

 

   เหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ท่านสามารถซื้อประกันภัยคุ้มครองทรัพย์สินเพื่อคุ้มครองได้ โดยไม่ซ้ำซ้อนกับประกันอัคคีภัยเดิมที่ได้มาตอนกู้ซื้อ ประกันภัยที่คุ้มครองทรัพย์สินนี้ มักถูกเรียกในทางการตลาดว่า ประกันภัยคุ้มครองคอนเท้นต์

  

   โดยส่วนใหญ่จะมีความคุ้มครองสูงสุดระบุไว้ เช่น 300,000 หรือ 500,000 บาท หรืออาจมีไปถึง 10 ล้านได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการประเมินทรัพย์สินในบ้านหรือคอนโดของท่าน หากท่านเป็นคนหนึ่งที่ซื้อโซฟาในราคาแพง หรือเครื่องเสียงที่มีมูลค่ามาก การทำประกันภัยคุ้มครองทรัพย์สินในบ้านนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นทีเดียว บ้านหรือคอนโดถือเป็นทรัพย์สินที่มีราคาสูงและเป็นที่รักของครอบครัว การทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองภัยที่ไม่คาดฝันนั้น น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้คนในครอบครัวได้ครับ

จำนวนคนอ่าน : 4600
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 9/10/2563 14:39:43