สาระน่ารู้


ประกันภัยออนไลน์ยุคใหม่ ซื้อผ่าน Website ง่าย ปลอดภัยจริงหรือ

 

 

    โฉมหน้าของประกันภัยยุคออนไลน์ปรับเปลี่ยนไปเร็วมากในช่วงนี้ บริษัทประกันภัยและโบรกเกอร์นายหน้าทุกที่กำลังปรับกลยุทธ์เข้าสู่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย ผ่านช่องทางดิจิตอลเกือบทุกแพลตฟอร์ม ลูกค้าหรือผู้เอาประกันถูกสื่อเทคโนโลยีดิจิตอลส่งข้อมูลโถมเข้าใส่

 

    อยากได้อะไรก็กดปุ่มซื้อ ยืนยัน และจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ในไม่กี่นาที แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าความปลอดภัยในข้อมูลสำคัญของเราในการซื้อประกันภัยออนไลน์นั้น ข้อควรระวังอยู่ตรงไหน หากซื้อประกันภัยผ่านเว็บไซต์  สิ่งสำคัญที่ต้องสังเกตทุกครั้งคือ บริษัทประกันภัยนั้นจะต้องปกป้องข้อมูลสำคัญของคุณด้วย ;https  ซึ่งท่านจะต้องสังเกตทุกครั้งในการทำธุรกรรมซื้อประกันภัยผ่านเว็บไซต์ โดยจะปรากฎอยู่ตรง url ที่เราพิมพ์ชื่อเว็บไซต์นั่นเอง

 

    https (hypertext transfer protocol over secure socket layer หรือ http over ssl) ในภาษาเทคโนโลยี สิ่งนี้คือ โปรโตคอลการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ช่วยรักษาความสมบูรณ์ถูกต้องของข้อมูลผู้ใช้ และเก็บข้อมูลไว้เป็นความลับ อธิบายให้ง่ายกว่านั้น คือการที่เว็บไซต์ของบริษัทประกันภัยนั้นๆ หน้าเพจที่มีการกรอกข้อมูลสำคัญของเรา เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ชื่อที่อยู่ เบอร์โทร ไปจนกระทั่งข้อมูลสำคัญมากเช่น ข้อมูลบัตรเครดิต การปกป้องข้อมูลของเราไม่ให้ถูกโจมตีขโมยข้อมูลโดยผู้ร้ายออนไลน์ หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าถูกแฮ๊กเอาข้อมูลไป

 

    เว็บไซต์นั้นจะต้องมี url ที่ขึ้นต้นด้วย https ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ การันตีได้เลยว่าถ้าซื้อผ่าน url ที่เป็น https ข้อมูลของเราจะมีความปลอดภัยสูงมาก ความน่ากลัวของการขโมยข้อมูลสำคัญ มักจะเกิดขึ้นช่วงที่เรากรอกหมายเลขบัตรเครดิต ถ้าเป็น https จะปกป้องทุกขั้นตอนไม่ให้โจรออนไลน์โจมตีถ่ายโอนข้อมูลไประหว่างที่เราซื้อประกันออนไลน์ได้

 

    อีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทประกันภัยมักใช้เพื่อยืนยันตัวตนหรือยืนยันการชำระเงินเมื่อจ่ายค่าประกันผ่านทางออนไลน์คือรหัส otp ย่อมาจาก one time password ซึ่งทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้ให้ความหมายของ otp ไว้ว่า เป็นชุดรหัสผ่านใช้ครั้งเดียว โดยเป็นตัวเลขจำนวน 6 หลัก ที่ระบบจะส่งไปยังโทรศัพท์มือถือหรืออีเมลล์คุณ เพื่อใช้ตรวจสอบและยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชีก่อนการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ หากเลยเวลาดังกล่าวจะไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ทั้งนี้ otp เป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ช่วยลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เพราะฉะนั้นในการทำธุรกรรมในครั้งถัดไป ให้สังเกตุทั้ง 2 จุด ดังกล่าวไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลครับ

 

#ซื้อออนไลน์ปลอดภัย #เว็บไซต์ธนชาตประกันภัยปลอดภัยกว่า #ซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์

จำนวนคนอ่าน : 2455
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 2/10/2563 10:05:09