สาระน่ารู้


เลือกประกันภัยเดินทางที่ใช่! กับวิถีการเดินทางรูปแบบใหม่ TRAVEL BUBBLE

 

            ผ่านมากว่า 3 เดือนแล้วที่การท่องเที่ยวเดินทางไปต่างประเทศหยุดชะงักเนื่องด้วยมาตรการป้องกันความปลอดภัยจาก covid-19 นักเดินทางคงคิดถึงสนามบินและไฟล์ทบินแล้ว ตอนนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในเกณฑ์ควบคุมได้ดี อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นธุรกิจการบินกลับมาคึกคักกันอีกครั้งในรูปแบบใหม่อย่างเช่น

 

ว่าด้วยการเดินทางแบบ “travel bubble” นั้นหมายถึง การเชื่อมต่อการเดินทางของประเทศที่มีการจัดการเรื่องโรค covid-19 ได้ในระดับที่ดีเท่าๆ กัน โดยพิจารณาจากสถานการณ์การควบคุมโรค การแพร่ระบาด การรับมือด้านสาธารณสุขที่ดีใกล้เคียงกัน อย่างเช่นประเทศไทยของเราที่ไม่มียอดผู้ติดเชื้อในประเทศมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ปรบมือให้ทุกคนที่ร่วมมือกันนะครับ

 

            การเดินทางแบบ “travel bubble” ผู้ที่เดินทางจะไม่ถูกกักตัว เพราะอยู่ภายใต้ข้อตกลงระหว่างประเทศสองประเทศนั้น แต่ก็ต้องปฏิบัติตามการป้องกันของประเทศที่เดินทางไปถึง เช่น ถ้าประเทศนั้นจำกัดจำนวนคนเดินทาง เราก็อาจจะต้องลงทะเบียนก่อนล่วงหน้า หรือช่วงแรกอาจจะอนุญาตให้เดินทางได้เฉพาะนักธุรกิจ หรือผู้ที่ต้องการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หรืออาจจะเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด 

 

นักเดินทางช่วงหน้าฝนถึงปลายปี 2563 นี้ อาจจะต้องเตรียมตัวสำหรับเดินทางแบบ travel bubble เช่น นักเดินทางกลุ่มแรกต้องตรวจสุขภาพก่อนเดินทาง โดยมีใบรับรองแพทย์ตามช่วงเวลาก่อนเดินทางที่กำหนด   

 

ประกันภัยการเดินทางสำหรับรองรับ travel bubble  ต้องมีความคุ้มครองการเสียชีวิตตามทุนประกันที่ประเทศนั้นกำหนด มีความคุ้มครองการรักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ถ้าหากเดินทางไม่ได้เพราะเที่ยวบินยกเลิก หรือกระเป๋าสูญหายหรือติดค้างสนามบินก็ต้องเช็กให้แน่ใจว่าประกันคุ้มครองหรือไม่ และแน่นอนว่า หากต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเพราะ covid-19 ประกันภัยการเดินทางนั้นต้องคุ้มครองด้วย อันนี้สำคัญมากมาก

 

               travel bubble คงจะเกิดเริ่มจากจับคู่ประเทศในโซนใกล้ๆ กันก่อน โซนเอเชีย โซนออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ในรายละเอียดการจัดการจะเป็นอย่างไร เหล่านักเดินทางคงต้องติดตามอัพเดทสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เราเชื่อว่าความสุขของนักเดินทาง happy travel จะกลับมาอีกครั้ง มีประกันภัยการเดินทางไว้อุ่นใจปลอดภัย คุ้มครอง ครอบคลุม ช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

 

เดินทางต่างประเทศครั้งใด ขอโอกาสประกันภัยการเดินทางของธนชาตประกันภัยได้ดูแล


#happytravel #thanachartinsurance #ประกันภัยเดินทาง #ประกันภัยเดินทางอุ่นใจ

จำนวนคนอ่าน : 1858
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 2/7/2563 11:45:24