ประสบการณ์จากการใช้บริการไลน์ธนชาตประกันภัย ของเจ้าของรถยนต์ที่ทำประกันกับธนชาตประกันภัยมา 8 ปี และนี่เป็นครั้งแรกที่เรียกเคลมประกัน ของคุณธนัสถ์ ลักษณาการ ที่ไม่ได้มีแค่แจ้งเคลมประกันเท่านั้น แต่ยังต่อประกันอุบัติเหตุรถยนต์ผ่านทางไลน์มาแล้ว
ทำประกันกับธนชาตประกันมา 8 ปีไม่เคยเคลม ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เคลม เป็นอย่างไรบ้าง?
ใช่ครับ เคลมครั้งแรกตั้งแต่ทำประกันกับธนชาตมา วันนั้นกำลังจะขับรถออกจากบ้าน แต่รถไปเบียดเสาบ้านตัวเอง เมื่อลงมาดูรถก็พบว่าด้านข้างเป็นรอยครูดไปกับเสา จริงๆ ก่อนหน้านี้รถก็พอมีรอยอยู่บ้าง แต่เห็นว่าเป็นรอยเล็กๆ น้อยๆ คิดว่าจะรอเคลมครั้งเดียวพร้อมกันไปเลย บังเอิญวันนั้นขับไปเบียดเสา เลยตัดสินใจแจ้งเคลมพร้อมกันไปเลยดีกว่า
ทำไมถึงแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัย?
คงเหมือนลูกค้าของธนชาตประกันภัยคนอื่นๆ เมื่อซื้อประกันเจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำให้ add friend ไลน์ธนชาตประกันภัยเอาไว้ ทางธนชาตประกันภัยก็จะมีส่งข้อความเข้ามาทักทายเป็นประจำ มันเลยทำให้ผมจำได้ว่าผมแอดไลน์ของธนชาตประกันภัยไว้ เลยลองใช้บริการแจ้งเคลมประกันผ่านไลน์
ลองแจ้งเคลมผ่านไลน์แล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
ตอนแรกผมก็ไม่แน่ใจว่าจะเคลมผ่านไลน์ได้จริงหรือเปล่า แต่พอลองแจ้งเคลมไปก็มีข้อความตอบกลับมาเพื่อนัดหมายเวลาที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามารับเรื่อง รวดเร็วมากครับ ไม่ต้องรอประสานงานให้วุ่นวายเหมือนแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์ ตอนกดเข้าไปแจ้งเคลม ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้งานง่ายมากครับ แค่กดที่เมนูแจ้งเคลม ไลน์จะโชว์กรมธรรม์ขึ้นมาทันที แล้วก็ให้เลือกประเภทการเคลม ของผมเป็นเคลมแบบนัดหมาย หลังจากนั้นก็กดแชร์โลเคชั่น ไม่ต้องพิมพ์บอกเลยว่า อยู่ตรงไหน เจ้าหน้าที่จะทราบจากโลเคชั่นได้ทันที ผมแจ้งเคลมเข้าไปตอนสายๆ ของวันนั้น ไม่นานก็มีข้อความตอบกลับมาเพื่อนัดหมายวันและเวลาที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาพบ
ประทับใจไลน์ธนชาตประกันภัยตรงไหนมากที่สุด?
ความรวดเร็วของบริการครับ หลังจากที่ได้กดแจ้งเคลมนัดหมายไป ก็มีข้อความตอบกลับจากเจ้าหน้าที่นัดหมายวันเวลาเข้ามารับเรื่องในวันถัดไปทันที
ไม่ประทับใจไลน์ธนชาตประกันภัยตรงไหนบ้าง?
ผมยังไม่เจอเรื่องที่ไม่ประทับใจนะครับ เพราะเพิ่งมีโอกาสลองแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัยเป็นครั้งแรก และเป็นการเคลมแบบนัดหมายที่ไม่ได้เร่งด่วน หรือประสบอุบัติเหตุที่ต้องแจ้งขอความช่วยเหลือทันที ซึ่งผมว่าการเลือกบริษัทประกันภัยสำคัญมาก เราจะเลือกแค่ชื่อเสียงไม่พอ ต้องเช็คด้วยว่าชื่อเสียมั้ย และที่สำคัญราคาค่าเบี้ยประกันภัยสมเหตุสมผลหรือไม่ อย่าเลือกราคาถูกเกินไป เพราะเมื่อถึงเวลาแจ้งเคลม บริการต่างๆ อาจไม่มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานที่รวดเร็ว ทันใจ