สาระน่ารู้


7 แอปดี ชี้จุดชาร์จรถ EV

 

ถึงความนิยมรถ EV ในบ้านเราจะมาแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็นับว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ที่พูดแบบนี้เพราะแอดมินวัดจากการเลยหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่นับว่ายังเป็นสิ่งที่หาเจอยากอยู่ถ้าไม่มีแอปพลิเคชันคอยช่วย เพราะแบบนี้ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ยอมลงทุนติดตั้งเครื่องชาร์จไว้ในบ้านเพื่อความสะดวกสบาย


ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากแนะนำแอปพลิเคชันช่วยค้นหาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้ทุกคนโหลดเก็บเอาไว้ในมือถือ จะได้ค้นหาสถานทีเจอกันง่ายขึ้นครับ

 

PlugShare:แอปพลิเคชันที่มีระบบค้นหาสถานีชาร์จรถ EV มีฟังชันบอกตำแหน่งที่ตั้ง, เวลาเปิด-ปิดของสถานที, ประเภทของหัวปลั๊ก และยังบอกราคาให้เราทราบด้วยครับ

 

PEA Volta: แอปพลิเคชันของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เอาไว้ใช้ค้นหาสถานีชาร์จรถ EV ในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยเฉพาะ ตัวแอปออกมาได้ดี แสดงตำแหน่งสถานีชัดเจน โดยจะแจ้งสถานีที่อยู่ใกล้ผู้ใช้แอปมากที่สุด เพื่อความสะดวกในการเดินทาง

 

EQ ready: แอปพิเศษที่จะบอกจุดชาร์จรถ EV ในเครือ Mercedes Benz และจุดชาร์จในโรงแรมเครือ Marriott, Minor, และ Hilton เท่านั้น ใครเป็นลูกค้าประจำก็สามารถโหลดเก็บไว้ได้เลย สะดวกแน่นอนครับ

 

PTT EV Station PluZ:เป็นอีกหนึ่งแอปที่มีฟังชันครอบคลุมทุกการใช้งานที่จำเป็น เหมาะอย่างมากสำหรับคนใช้รถพลังงานไฟฟ้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

MEA EV: หนึ่งในแอปที่ใช้งานสะดวก เพราะจะบอกตำแหน่งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของทุกค่าย และยังสามารถจองที่ชาร์จล่วงหน้าผ่านแอปได้ด้วยครับ

 

EVolt:แอปที่รวมพิกัดสถานทีชาร์จทั้งแบรนด์ดังและไม่มีแบรนด์ไว้ในแอปเดียว นอกจากนี้ยังมีฟังชันบอกรายละเอียดต่างๆ เช่น ค่าบริการ และประเภทหัวชาร์จ ครบถ้วนเลยครับ

 

EA Anywhere: แอปที่เหมาะสำหรับชาวกรุงเทพฯและปริมณฑล เพราะแอปนี้จะช่วยชี้จุดชาร์จที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีทั้งจุดในชุมชน ห้างสรรพสินค้า และปั้มน้ำมันครบเลยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรบ 7 แอปที่เราเอามาแนะนำ ถ้าชอบแอปไหนอย่าลืมลองโหลดมาใช้ รับรองว่าจะช่วยให้สาวกรถยนต์ไฟฟ้าหาสถานีชาร์จง่ายขึ้นแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์: salehere

จำนวนคนอ่าน : 1740
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 23/8/2565 11:57:54